Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

No Matter How Far (2013) - David Archuleta


   Nghe David bé hát dễ khóc khơi khơi dù không có gì buồn khổ, tại giọng hát cắn xé tim gan quá trời mà, lại còn cái nhan sắc lộng lẫy đó nữa, muốn chê cũng không biết chê chỗ nào hị hị.

Don't Run Away

Notice Me

Wait

Heart Falls Out

Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Journey to the West: Conquering the Demons (2013) - "Một chút gì đó" còn thiếu


   Đường Tăng thu phục được 3 yêu quái làm đồ đệ là Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng, bốn thầy trò trên đường thỉnh kinh diệt trừ nhiều yêu quái giúp đỡ dân lành. => Chuyện này thì ai cũng biết rồi, nhưng qua tay Châu Tinh Trì thì khác.

   Hồi phim mới nhá nhá chút thông tin, vài tấm hình, không thiếu những anh hùng bàn phím chửi Châu Tinh Trì làm phim chế bậy bạ, nhảm nhí, sỉ nhục nguyên tác Tây Du Kí, tạo hình nhân vật cũng bị chà đạp không thương tiếc vì “phá cách” quá. Mương 14 chính là vị anh hùng bàn phím vĩ đại nhứt vì đã từng hùng hổ giựt tít “Tây Du Kí 2013” lệch lạc so với nguyên tác =))

   Chửi thì chửi chứ phim ra rồi cũng rần rần người xem. Tất nhiên là nó khác xa những phim Tây Du Kí khác (chứ giống rồi coi làm chi nữa?), nhưng mà thấy nó thật hơn. Tư tưởng của Châu Tinh Trì cũng giống như Hideaki Sorachi, bậy mà không dơ, nhảm mà vui, xàm mà có ý nghĩa, nói chung là “tục mà thanh”.









   Nói Châu Tinh Trì chế phim nhưng phim vẫn trên cái nền cũ thôi. Đường Tăng thì vẫn khờ (cảm hóa yêu quái bằng 300 bài hát thiếu nhi =)) Khờ, ngây thơ, trong sáng kiểu trai mới lớn chưa biết sự đời.


   
   Sa Tăng, Trư Bát Giới, Tôn Ngộ Không thì đích thực là yêu quái: gớm ghiếc, độc ác, quỷ quyệt, giết người không gớm tay (ai tôn thờ Tây Du Kí ngày xưa xem rồi đảm bảo vỡ mộng). Sa Tăng là con cá quỷ ăn thịt người, già không bỏ nhỏ không tha, không phải bị Đường Tăng cảm hóa mà phải xài vũ lực. Trong Tây Du Kí hồi xưa Trư Bát Giới hay giả làm trai đẹp dụ con gái nhà lành thì trong phim này cũng đội lốt công tử hào hoa phong nhã, đầu cài hoa, múa mai như đóng tuồng, có điều mặt bóng lưỡng và luôn luôn cười đúng một kiểu, nhìn vừa hài vừa ghê ghê. Tôn Ngộ Không thì xứng đáng với danh hiệu “Tôn Ngộ Không xấu nhứt lịch sử”, từ lúc bị giam dưới Ngũ Hành Sơn tới lúc thoát ra phục hồi nguyên dạng không lúc nào dễ coi được chút xíu, giống quỷ nhiều hơn khỉ, xảo quyệt và hung ác tới nỗi Phật Tổ phải đích thân ra tay trấn áp.










   Ngoài ra còn có đội ngũ khu ma nhân quái dị gồm một ông hổ báo, một ông chân khổng lồ và một công tử mặt mày trắng nhách. Coi La Chí Tường đóng vai Thận Hư công tử đẹp trai hay làm màu, lúc nào cũng ngồi kiệu, xung quanh có bốn bà tì nữ già khú đế rắc hoa mà cười muốn té ghế. =))



   Thư Kì đóng vai một cô gái trừ ma giỏi võ công, yêu ai không yêu lại đi yêu Đường Tăng. Nét đẹp của Thư Kì không phải dạng mình thích, nhìn quài cũng không thấy đẹp, nhưng công nhận là Thư Kì đóng phim hay, dễ thương và tự nhiên. Một cô gái hoạt bát, thẳng thắn, khỏe mạnh, vui vẻ như vậy ai mà không yêu? Tiếc là Đường Tăng không phải là một chàng trai bình thường.


   
   Thật sự cảm thấy Châu Tinh Trì chế có tình có lý. Bộ ba Sa – Trư – Tôn xấu và ác hơn những phiên bản cũ rất nhiều nhưng đó vốn là ba con yêu quái hại dân lành trước khi bị Đường Tăng thu phục chứ đâu đơn giản như thú hoang chưa được thuần hóa mà đòi phải dễ coi? Đường Tăng có tình cảm nam nữ nhưng đó cũng là một trong những điều cần thiết để đạt được “một chút gì đó” còn thiếu. Phim hài phải có chỗ nhảm gây cười, nhưng chỗ nào nhảm thì nhảm chứ dính tới Phật là nghiêm túc và tôn trọng tuyệt đối.








   “Bây giờ con nhìn nhận thế nào về tình yêu lớn, tình yêu nhỏ, tình yêu nam nữ?

   Tình yêu nam nữ, cũng chứa trong cái gọi là tình yêu lớn.
   Tình yêu của chúng sinh cũng là tình yêu, không phân lớn nhỏ.
   Từng khổ đau, mới biết khổ đau đích thực của chúng sinh.
   Từng chấp trước, mới có thể từ bỏ chấp trước.
   Từng bận lòng, mới không còn bận lòng nữa.”

   Nghe Đường Tăng trả lời sư phụ làm mình nhớ hồi đó K.A nói: “Con người ta hễ hiền thì ngu, khôn thì dữ, bởi vậy mới làm người, còn vừa hiền vừa khôn mới thành Phật được”.

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Hear Me (2009) - Mối tình Cơm Hộp và Con Cò

   Ngồi coi lại phim Hear Me để mau hết búc xúc khó chịu vì phim A Werewolf Boy. Nhìn Bành Vu Yến một hồi là thấy vui luôn :D


Poster bên Hàn nhìn lãng mạn ghê hong.


   Phim này rất là bình dân, coi là thấy Đài Loan bình dân từ đường phố, nhà cửa, cảnh vật đến con người, vì quá bình dân nên tạo cảm giác thân thiện dễ mến, nhất là phố phường đường sá của Đài Loan sao giống Việt Nam ghê, giống toàn mấy cái bèo bèo mới vui :))

   Cũng có nhiều xe máy nè.


   Phơi đồ bộ tùm lum ngoài đường nè =))


   Vẽ bậy lên tường nè.


   Hẻm nhỏ xíu nè.


   Quán nhỏ trong hẻm nè.


   Hàng quán chợ đêm nè.


   Nhiều cảnh nhìn y như ở Sài Gòn luôn.




   Trong phim này Bành Vu Yến đóng vai Hoàng Thiên Khoát, là con trai của tiệm bán cơm nên có nhiệm vụ chạy xe cúp đi giao cơm hộp hàng ngày. Trong một lần giao cơm cho phòng tập bơi dành cho người khiếm thính, Thiên Khoát gặp Ương Ương – em gái của một vận động viên bơi lội, rồi chết mê chết mệt nàng luôn vì thấy nàng dễ thương sống động như con cò =)) Mà cũng phải, Trần Y Hàm đóng vai Ương Ương miệng cười tươi rói, cột tóc 2 chùm, ốm nhom ốm nhách chạy chiếc xe tay ga nhỏ xíu, nhìn rất là xinh xắn.

   Thiên Khoát dễ thương hết chỗ chê, cái mỏ dzảnh dzảnh, chuyên gia ngồi nói chuyện một mình hoặc nói chuyện với chậu ớt và màn hình máy tính, mặt mày biến dạng, múa mai lung tung <3. Ba mẹ của Thiên Khoát cũng dễ thương y như những ông bố bà mẹ bình dân trên trái đất này, đặc biệt là cái bếp nhà Thiên Khoát nó bèo đúng kiểu bình dân không cần điểm nhấn, cái vòi nước có gắn ống nhựa để nước không văng lung tung, y như nhà mình hồi đó :))













   Ngoài ra còn có những cái dễ thương nhỏ nhỏ như Ương Ương mỗi lần được Thiên Khoát tặng tô cơm hộp thì lấy viết chì màu vẽ lại trong sổ, nhìn vô biết tô cơm bự cỡ nào, có đồ ăn gì để biết sau này trả tiền lại. Rồi khúc Ương Ương chạy xe ngoài đường, bên đường có cái bảng kêu gọi “Hãy bắt đầu trồng cây”, chạy tiếp một khúc thì có cái cây giả bằng giấy, trên cây có chữ “Một cây”, tiếp khúc nữa là 2 cây giả có chữ “Hai cây”, tiếp khúc nữa là 3 cây có chữ “Ba cây làm nên một khu rừng xinh đẹp”, tưởng đâu chỉ là mấy cảnh quay làm đẹp cho bộ phim, cho thấy tinh thần yêu thiên nhiên của Đài Loan thôi, ai dè Ương Ương chạy về tới nhà thì thấy trong sân nhà có một cái cây to bự, trên cây bự gắn đèn đủ màu chiếu chiếu còn Thiên Khoát đang ngủ gục trong thân cây : )). Đoạn Thiên Khoát và Ương Ương đi ngang qua một ban nhạc đường phố cũng vậy, ban nhạc đang biểu diễn một bài hát phục vụ người đi đường mà bài đó cũng chính là nhạc phim, nói lên nỗi lòng của Thiên Khoát luôn.

   “Đọc… đọc… đọc tâm thuật
   Thấy em khua chân múa tay
   Tôi lại ngẩn ra nhìn nụ cười ngọt ngào của em
   Em nói tôi quá kiêu ngạo
   Không nói cũng có thể cảm nhận được nhịp đập trái tim của đối phương
   Một trang giấy nhỏ, một kí hiệu nhỏ
   Dấu hỏi, dấu cảm thán, đều sợ em không nhìn thấy
   Tự tay làm cơm hộp, khát nước tặng đồ uống
   Tôi muốn em quên hết mọi ưu phiền
   Không nghe thấy tôi yêu em, đợi không được cái ôm của em
   Nhưng tôi biết tình yêu đã đến
   Đọc… đọc… đọc tâm thuật”.





   Trần Nghiên Hy trong phim này đóng vai chị Tiểu Bằng - của Ương Ương, công nhận vai người chị khiếm thính nhiều nghị lực và hết lòng thương em này hay hơn hẳn vai nữ sinh Thẩm Giai Di trong You Are The Apple Of My Eye. Những đoạn đối thoại của hai chị em dù không có tiếng nói nào mà vẫn cảm động, nhất là lúc Tiểu Bằng diễn tả mục đích giành huy chương của mình là để em gái vui, để em được quơ tấm vải chúc mừng tự làm, có vậy thôi mà sao thấy cảm động gấp nhiều lần những mục đích kiểu như “cho thấy nghị lực phi thường, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống người khuyết tật”.

   Một mối tình trong sáng dễ thương là phải có happy ending như vầy mới đúng chứ.