Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

The Host (2013) - Tui đã lầm tin em


   Đã ngán tận cổ tất cả những thứ liên quan tới cái tên Stephenie Meyer nhưng hồi coi trailer phim The Host cũng thấy háo hức lắm, tại thấy có hành động, có người ngoài hành tinh, có Saoirse Ronan đóng vai chính nè, hai trai nhìn cũng giản dị không quá be, lại còn thêm nhạc nền trailer là bài Radioactive của Imagine Dragons nữa, thấy có cảm tình hơn cái serie Twilight.

   Sinh vật ngoài hành tinh (lại) âm mưu thôn tính Trái Đất, con người bị Seekers truy lùng, bắt giữ và mỗi người bị cấy vào đầu một Soul, Soul này điều khiển toàn bộ cơ thể con người từ trong ra ngoài. Vậy là hồn người nghỉ khỏe, còn Soul thì tiếp tục "sống dùm" trong cái xác đó, nhìn bề ngoài thì không có gì khác biệt, chỉ có cặp mắt là có thêm vòng tròn trắng như đang đeo contact lens. Thế giới của Souls là một thế giới đẹp đẽ tới mức hoàn hảo, tất cả mọi thứ từ thức ăn cho tới dịch vụ y tế đều miễn phí, mọi người hòa nhã, lịch sự và tuyệt đối tin tưởng lẫn nhau. 




   Những người chưa bị cấy Soul thì ngày đêm chạy trốn sự săn lùng của Seekers. Trong một lần đánh lạc hướng Seekers để cứu em trai, cô gái tên Melanie bị bắt và bị cấy một Soul tên Wanderer vào đầu (nickname là Wanda). Tuy là sinh vật ngoài hành tinh, có nhiệm vụ cung cấp thông tin về những người đang lẩn trốn thông qua kí ức của Melanie nhưng Wanda y như một cô gái hiền dịu, nhạy cảm và dễ xiêu lòng, bởi vậy khi nhận ra linh hồn Melanie vẫn còn sống bên trong thì Wanda không nỡ triệt tiêu luôn để chiếm quyền điều khiển toàn bộ cơ thể mà cứ để Melanie ngày ngày lải nhải trong đầu. Do thường xuyên nhìn thấy kí ức của Melanie (toàn mấy cảnh mùi mẫn với bồ), Wanda từ từ cảm thông và quyết định giúp Melanie tìm lại người thân (tìm bồ là chính).






   Nhờ hùng hục bấm nút tua nhanh và ráng dữ lắm mới coi được hết phim, quá sai lầm vì đã mong chờ nó, tuy có khá hơn serie Twilight chút xíu nhưng vẫn lồ lộ cái tư tưởng yêu đương sến súa của Stephenie Meyer. Bên ngoài thì có vẻ "Em hành động, viễn tưởng, phiêu lưu mạo hiểm lắm nhe!" nhưng thật ra lại là "Em yêu bồ em quá à, không có ảnh sao em sống nổi?". Xác chỉ có một nhưng hồn thì có hai, Melanie yêu Jared nhưng đang sống ké bên trong Wanda, còn Wanda lại yêu Ian, vậy là nhìn bên ngoài thì chỉ có một cô mà suốt ngày hết mùi mẫn với Jared lại quay qua tình tứ với Ian. 

   Buồn Saoirse Ronan quá, mấy phim hồi đó em đóng là Atonement, The Lovely Bones và Hanna phim nào coi cũng được hết, thấy em biết lựa phim để đóng lắm mà ai dè nhào vô phim này, không thấy gì hay chỉ thấy nhiệt tình hun hít, hay em đang muốn nhắc khéo chuyện em lớn rồi, đóng cảnh hot được rồi? ="=

   Phim này chỉ có một điểm giống với các phim Saoirse Ronan thường đóng, đó là hình ảnh được chăm chút cẩn thận. Kí ức của Melanie về những ngày sống cùng em trai và Jared đẹp mộng mơ với căn nhà nhỏ cạnh một cái cây to trên đồng cỏ, nhảy múa dưới nắng và cơn mưa rào, tối tối ngồi ghế sofa ngoài trời cạnh đống lửa bập bùng, đúng kiểu lãng mạn "chỉ có anh và em ở nơi tận cùng thế giới", khổ thân thằng nhóc em toàn phải ở trong nhà để cho hai anh chị mặc sức tình cảm ngoài trời.





   Hang động nơi mọi người cùng trú ẩn để trốn Seekers thì đẹp kiểu thiên nhiên pha viễn tưởng. Đẹp kiểu thiên nhiên thì có những căn phòng và hành lang bằng đá, có chỗ trong lòng hang nước chảy mạnh như một dòng suối đổ ra thác, có cả một nơi nước lặng để tắm y như hồ nước, ánh nắng lấp ló qua từng khe đá phản chiếu dưới nước lung la lung linh, nhưng đẹp nhứt là một nơi mà ngồi ở đó rồi nhìn vào vách hang trước mặt sẽ thấy hàng triệu con đom đóm phát sáng trong bóng tối y như bầu trời sao, ngồi trên đỉnh hang ở ngoài trời cũng đã lắm, gió lồng lộng tha hồ ngắm cảnh. 




   Còn cái đẹp viễn tưởng là mọi người trồng được cả một cánh đồng lúa mì trong lòng hang, làm được cả hệ thống kính lấy sáng đồ sộ. 




   Cảnh bên ngoài hang động cũng đẹp lắm, toàn là núi đá trên hoang mạc bao la bát ngát, điểm thêm màu xanh ngắt của bầu trời và thỉnh thoảng thêm vô màu bạc của moto, xe hơi và máy bay của Seekers. 






   Sinh vật ngoài hành tinh trong phim này hơi bị bèo, nếu ở dạng nguyên bản thì cực kì dễ chết, vì chỉ như một sinh vật mỏng manh có các tua phát sáng, bóp nhẹ một cái là ngủm, muốn cấy vào não người thì phải có một người rạch sau cổ người sắp bị cấy một đường nhỏ, sau đó mở hộp đựng Soul, nhẹ nhàng nâng niu Soul trên tay, đem lại gần vết rạch rồi Soul mới từ từ bò vào, vừa yếu ớt vừa lu bu như vậy không hiểu nổi mấy sinh vật này làm sao mà thôn tính được Trái Đất. Xe cộ, máy móc của Seekers cũng bình thường, không thấy cải tiến gì nổi bật, chỉ khác cái là được phủ bằng kim loại bạc gì đó bóng loáng, cũng không xài súng đạn hay vũ khí tối tân gì hết. Thứ tân tiến hiện đại đúng kiểu "chỉ người ngoài hành tinh mới có" là chai xịt thần kì, xịt một cái là vết thương gì cũng liền lại hết.


   Tóm lại là sau này nhứt quyết không bao giờ đọc, xem cái gì dính tới hai chữ Stephenie Meyer nữa, toàn là yêu đương sến rện, tình tay ba màu mè lu bu, nhân vật chính lúc nào cũng làm như kiểu "không yêu là em chết!", phù hợp với những nàng tôn thờ tình yêu tới mức đội người yêu lên đầu và những chàng thích xem phim tình cảm cùng người yêu để cả hai cùng mùi mẫn như phim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét