Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

The Moth Diaries (2011) - Ma cà rồng siêu mẫu

   Không biết phim này ra hồi nào luôn, nhưng mới thấy poster là kiếm torrent bản đẹp liền, vì có Lily Cole đóng, thể loại phim là kinh dị, tâm lý nghe cũng có vẻ hấp dẫn.


   Rebecca học ở một trường nội trú dành cho nữ sinh. Vẫn còn bị ám ảnh về vụ tự sát của người bố nhưng Rebecca rất hào hứng khi bắt đầu một năm học mới cùng những người bạn thân thiết, đặc biệt là Lucy – bạn cùng phòng và là BFF của cô. Mọi chuyện khởi đầu vui vẻ cho đến khi Ernessa xuất hiện, đó là một cô gái xinh đẹp có mái tóc đen và làn da nhợt nhạt, vẻ ngoài bí ẩn như đang che giấu bí mật nào đó.







   Ernessa gia nhập vào nhóm của Rebecca, nhưng cô từ từ nhận ra Ernessa rất kì quặc, hay đứng một mình ở góc tối trong hành lang, đi lang thang bằng chân trần dưới sân trường lúc nửa đêm, không bao giờ ăn bất cứ món gì… Tệ hơn là Lucy càng ngày càng thân thiết với Ernessa và xa lánh cô. Rebecca cố gắng làm cho mọi người hiểu về sự bất thường của Ernessa, nhưng Lucy và mọi người đều cho là cô vì ghen tị mà làm quá sự việc lên. Rồi những người trong nhóm của Rebecca lần lượt gặp vấn đề, người bị chết một cách bí ẩn, người bị buộc phải rời khỏi trường. Rebecca hoang mang trước những điều rùng rợn và nỗi bất lực khi thấy Lucy và Ernessa thân thiết mà không biết chia sẻ cùng ai.

   Địa điểm và khung cảnh trong phim đúng bài bản của một phim kinh dị rùng rợn: một ngôi trường nội trú mà hồi xưa là khách sạn, đẹp thơ mộng nhưng biệt lập với thế giới bên ngoài, những hành lang dài, góc tối vắng vẻ, thư viện không bóng người và sân trường tối tăm ban đêm. Tuy chưa khai thác hết nét ma quái của ngôi trường như phim kinh dị Hàn, Nhật nhưng cũng đã đem lại không khí cần có của một bộ phim kinh dị. Nhân vật Ernessa của Lily Cole cũng có thần thái lắm, tóc đen, mặt nhợt nhạt, trang điểm đậm kì dị và ánh mắt liếc nhìn chằm chằm vào khoảng không làm người ta có cảm giác rờn rợn.







   Sống hoàn toàn trong trường nội trú chỉ dành cho nữ nên tình cảm thân thiết hơn mức bạn bè của các cô gái cũng là chuyện bình thường, xem phim ma Hàn, Nhật riết cũng quen với hình ảnh các nữ sinh trung học vui đùa bên nhau trong những bộ váy ngủ trắng xinh xắn, nhưng đây là phim Mỹ nên trần trụi hơn, có cảnh hot luôn :D

   Mọi tình tiết trong phim chỉ hơi kì dị chứ chưa tới mức rùng rợn và ám ảnh, ngay cả trong những cảnh cao trào như lúc Ernessa giết Lucy hay cảnh Ernessa đứng trong cơn mưa máu. Vai ông thầy không biết xuất hiện để làm gì ngoài chuyện lả lơi dê xồm học sinh. Kết thúc phim thì kì cục, không ấn tượng cũng không ám ảnh, cứ như lẹ lẹ kết thúc cho rồi. 




   Phim có nhiều cảnh đẹp, hình như đạo diễn mải mê chăm chút o bế hình ảnh nên quên mất là đang làm phim kinh dị, ngay cả cảnh kinh dị cũng thấy đẹp chứ không thấy sợ.








   Nói chung phim này coi tàm tạm, "xài đỡ mùa mưa". Hình ảnh đẹp, màu sắc tốt, em vai chính diễn xuất khá nhưng kịch bản kì cục quá, âm thanh cũng chưa chọt cho người ta sợ được. Có hơi hướm phim ma nữ sinh Hàn nhưng lại làm lộ liễu kiểu ma Mỹ, nhất là chỗ cho mấy cô nữ sinh thành les lồ lộ hết. Nhân vật Ernessa thì từ quá khứ cho tới hiện tại đều lung tung lộn xộn sao đó, lúc thì tung bươm bướm rợp trời như ma bươm bướm rùng rợn huyền ảo, cuối cùng thì độp một cái lòi ra là ma cà rồng. o__O

   Lily Cole đóng phim không dở, là siêu mẫu mà diễn vậy là được rồi, lại biết người biết ta nên chỉ toàn đóng vai phụ thôi. Lily Cole còn đóng vài phim nữa nhưng thấy hợp vai nhất là trong phim The Imaginarium of Doctor Parnassus vì vẻ đẹp cổ tích và trong phim The Moth Diaries này vì vẻ ngây thơ ma quái (giống như ma con nít trong phim ma Hàn, Nhật vậy, khuôn mặt ngây thơ nhưng lạnh lẽo vô hồn thì rất đáng sợ).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét