Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

A Werewolf Boy (2012) - Thuần hóa trai đẹp


   Ngay từ lúc phim mới nhá hàng vài tấm hình đã thấy thích rồi, nhứt là cái tấm đôi trẻ tung tăng trên đồng cỏ bao la bát ngát.


   Vai chính lại là Song Joong Ki nữa :”> Nội dung thì mình đoán sơ sơ là một cô gái trẻ xinh xắn gặp một chàng trai người sói, hai người sẽ có chuyện tình đẹp và lãng mạn nhưng khó mà có happy ending. :))


   Cảm tình ban đầu của mình dành cho phim thiệt là không lãng phí, phim hay, dễ thương, nhẹ nhàng mà không bị sến, hình ảnh trong phim thì khỏi chê, nhà ở quê heo hút, hoàn cảnh khó khăn mà quần áo của ai cũng đẹp, nhà ở cũng đẹp tới mức có thể làm quán cà phê, tới cái cảnh mấy củ khoai tây đang luộc trong nồi nước sôi mà cũng đẹp lạ lùng @___@. Song Joong Ki hơi trắng trẻo tròn trịa so với vai một chàng trai người sói rừng rú, nhưng ánh mắt ngây thơ ngơ ngác của ảnh thì đúng là “Con nai vàng ngơ ngác, đạp chết bác thợ săn”, với lại sinh năm 1985 mà y như 18 tuổi thiệt O___O. Park Bo Young nhìn ngoài đời hơi xinh thôi, trên poster ẻm cũng bị già, nhưng vô phim thì quá trời dễ thương, ngây thơ trong sáng thấy cưng hết biết.


   Xem phim này làm mình nhớ phim King Kong, cũng là người – thú gặp nhau, thú yêu người bằng tình yêu cực đại tới mức tôn thờ như nữ thánh, kết cục rồi cũng là thú lãnh trọn đau thương. Hồi xem King Kong mình khóc quá trời, tội nghiệp King Kong khờ quá, bị con người hành hạ, truy sát, thương nhứt là dù nó yêu Ann cỡ nào, Ann đối xử với nó tốt cỡ nào thì tình cảm Ann dành cho nó cũng chỉ là tình cảm người – thú. A Werewolf Boy thì đỡ hơn, vì phim Hàn thường đề cao cái đẹp nên người sói Chul Soo chỉ cần tắm rửa sạch sẽ là đẹp ra, khi nào nổi điên mới hóa sói còn bình thường thì đẹp kiểu trai quê rạng ngời mà không chói lóa.




   Bởi vậy mà Chul Soo và Soon Yi đàng hoàng là một cặp đôi bình thường như bao cặp khác, là một chàng trai mới lớn lần đầu tiên yêu một cô gái mới lớn bằng thứ tình cảm thật thà, hồn nhiên. Nơi Soon Yi sống chỉ có rừng cây và đồng cỏ bao la, hàng xóm gần nhất chỉ có hai nhà, mọi người thường ăn khoai và bắp, con nít chơi những trò chơi đơn giản như lén cho dê ăn giấy hay đá banh trên cánh đồng, ngày ngày Chul Soo được Soon Yi dạy đủ thứ, cùng chơi với em Soon Yi và hai đứa nhỏ hàng xóm, mọi thứ đều đơn giản và bình yên. (và cũng cực kì đẹp qua bàn tay đạo diễn :D)



   Soon Yi lúc đầu là một cô gái bệnh hoạn yếu ớt, lạnh lùng khó chịu, mặc áo len, búi tóc như bà già nhưng từ khi sống chung với Chul Soo thì xinh xắn tươi trẻ, năng động yêu đời hẳn ra, đúng là sức mạnh của trai đẹp. :))



   Nhưng như dân gian thường nói, mối tình đầu là cái để khắc cốt ghi tâm, để lâu lâu nhớ lại rồi thở dài tiếc nhớ, thuộc loại hàng đẹp mà xài không bền, bởi vậy mới có cái kết thúc vừa buồn vừa tức. Muốn sống với Chul Soo thì chỉ cần giấu không cho ai biết là được rồi, chỗ Soon Yi ở cũng là nơi khỉ ho cò gáy, hễ có ai tới kiểm tra thì kêu Chul Soo trốn vô rừng, chừng nào người ta đi thì ra, có cần thiết cả nhà phải chuyển đi không? Chuyển một cái là chuyển tới Mỹ luôn, 47 năm sau mới trở về, vậy sao trước khi đi còn để lại tờ giấy kêu đợi? Đã hứa vậy sao không nhớ mà về? Đoạn Soon Yi ôm Chul Soo vừa khóc vừa nói: “Why? Why did you wait for? I’m sorry. I’ve done everything. Eat what I want, wear what I want. Married with other man, raised children. I lived like this. I’m sorry” nghe mà tan nát cõi lòng. Soon Yi thì tận hưởng cuộc sống đã đời rồi, còn Chul Soo suốt 47 năm vẫn tập viết tập đọc, tập nói tập vẽ, trồng cây, sửa lại cây ghi ta bị hư, vẫn để cục kẹo giấu dưới nệm ghế chờ Soon Yi trở về, để được Soon Yi vuốt đầu khen ngoan một cái là mãn nguyện rồi, đứt ruột đứt gan không? :((


   Biết trước phim thế nào cũng không có happy ending, nhưng xem rồi vẫn buồn ghê.

2 nhận xét:

  1. Hiu hiu, mới coi phim này xong ám ảnh mấy ngày luôn :'(((( Phim ra lâu rồi nhưng chừ mới mò ra coi :(( Coi xong công nhận đứt ruột đứt gan thiệt :((((( Đồng tình vs bạn quan điểm giấu ẻm ở trong nhà rồi sống sao chả được, không thì chuyển đi 1 2 năm sau trưởng thành rồi quay về mà sống với bạn sói. Vậy mà đi luôn 47 năm sau về thấy bạn sói cô đơn đợi chờ mình, cô đơn sống một mình, cô đơn nhìn người ta đi mà tim toy tan nát giùm luôn :(((((((((((

    Trả lờiXóa