Trong tất cả các phim về xác sống
từng xem từ trước tới nay, xác sống luôn là những thứ vừa thấy gớm vừa hài hài,
mặt mày lở lói, tay chân quờ quạng, máu me be bét, lòi ruột lòi gan, thường xuất
hiện chỉ để “grào grào grừ grừ” rồi cắn xé thịt người hoặc bị pằng pằng bụp bụp
xong chết tốt, nhưng trong Warm Bodies, lần đầu tiên thấy xác sống đóng vai
chính, có suy nghĩ, có tình cảm và đặc biệt là cực kì đẹp trai. Không còn nghi
ngờ gì nữa, đây chính là xác sống đẹp
trai nhứt trong lịch sử điện ảnh!
Rằng thì mà là có anh xác sống thuộc
địa bàn sân bay đã bị tàn phá. Ngộ cái là anh biết suy nghĩ, nhưng không nhớ gì
về quá khứ trừ chuyện tên mình bắt đầu bằng chữ R. Hàng ngày R gật gù đi qua đi
lại trong khu vực sân bay, miên man suy nghĩ chuyện đời chuyện mình chuyện xác
sống. Xung quanh R dĩ nhiên toàn là xác sống, ai cũng lờ đờ lù đù, trong góc tối
còn có bọn Boneys – những xác sống đã đạt tới cảnh giới cao nhứt, thối rữa hết
toàn bộ da thịt, chỉ còn da bọc xương, nhanh hơn, mạnh hơn và điên cuồng ăn thịt
hơn xác sống thường. Lang thang chán R lại quay về nhà mình là bên trong một
chiếc máy bay, nơi anh sưu tầm rất nhiều đồ đạc vật dụng lẻ tẻ của con người,
sau đó bật đĩa than lên nghe, ngồi vào ghế hành khách và thư giãn (coi khúc này
lại nhớ tới Wall-E).
Cũng có lúc R đi gặp bạn thân tại
khu vực quầy bar của sân bay, hai người nhìn nhau, trò chuyện theo kiểu thần
giao cách cảm “grừ grừ… grừ… ử… grừ… hừ” (xác sống mà =))), ráng lắm hai người mới
bập bẹ được “hungry” với “city” rồi rủ thêm vài xác sống khác lê lết từ từ vào
thành phố tìm thịt người.
Thành phố nơi con người sống cách
xa tít tắp với khu vực bị xác sống chiếm đóng (khổ thân các xác sống đi chậm rì
không biết chừng nào mới tới), được ngăn cách bằng một bức tường vĩ đại, luôn
có quân đội canh gác cẩn mật từ trong ra ngoài. Julie là con gái của người đứng
đầu “khu con người” này, cô và người yêu Perry cũng nằm trong nhóm xông pha ra
ngoài lấy thuốc. Nhóm của Julie có màn đụng độ với nhóm của R và bị ăn thịt gần
hết. Giữa trận xáp lá cà máu lửa, R tròn xoe mắt khi lần đầu tiên nhìn thấy
Julie đang dũng mãnh lên đạn bắn xác sống. Phim xui kịch bản khiến, R xơi tái
Perry rồi ăn não anh ta ngon lành. Trong lúc ăn, R nhìn thấy những kí ức rất đẹp
của Perry, đặc biệt là những hình ảnh ngọt ngào về người yêu Julie. Anh lập tức
thích Julie và bảo vệ cô bằng cách trét máu mình lên mặt cô, sau đó dắt cô về
“khu xác sống”.
Mắc cười anh R quá trời, là xác sống
mà suy nghĩ khờ y như trai bình thường, băn khoăn không biết mình đang làm gì, thấy
mình kì cục, sợ xác sống khác nghĩ mình bị điên vì dắt người sống về, mà xác sống
chỉ biết ăn thịt người chứ ai lại ở không suy nghĩ coi thằng xác sống kế bên
điên hay không điên =)). Anh dắt Julie về cái nhà trên máy bay của mình, lịch sự
giới thiệu “home”, vuốt lại tóc rồi bẽn lẽn bập bẹ “not…eat” với “keep…you
safe”, sợ Julie không hiểu nên anh minh họa bằng hành động nhe răng cắn cạch cạch
rồi lắc lắc đầu, nhưng với bộ dạng xác sống và cái miệng đầy máu thì anh làm
Julie sợ chết khiếp (còn mình thì thấy dễ thương khủng khiếp).
Thích người nào thì luôn muốn tìm
hiểu thêm về người đó, cách tìm hiểu Julie của R là tiếp tục ăn não Perry :)),
nhưng cần gì phải tìm hiểu, những hành động chăm sóc dịu dàng dễ thương của anh
là đủ rồi. Cái mặt anh lúc nhìn Julie là sự kết hợp biểu cảm của gà con lần đầu
nhìn thấy gà mẹ và người ta nhìn thấy tiên nữ giáng trần, vừa ngây thơ lạ lẫm vừa
ngời ngời tình thương mến thương. Anh lấy mền máy bay đắp cho Julie ngủ, chỉ cô
cách di chuyển lừ đừ đúng điệu “zombie style”, mắc cỡ tới mức muốn “chết thêm lần
nữa” vì Julie hỏi tên mà rặn mãi cũng chỉ được chữ R, lại có tật nhún vai khi gặp
câu hỏi khó trả lời. Julie lúc đầu rất sợ và chỉ muốn trốn về nhà nhưng từ từ
thấy R dễ thương ngộ nghĩnh quá nên cũng xiêu lòng (phải vậy chớ!).
R lấy lý do chưa an toàn để giữ Julie lại bên mình, hai người có những ngày vui vẻ bên nhau trong sân bay, cùng tập lái xe, chơi đập tay, vọc những thứ đồ R sưu tầm được, nghe đĩa than và nhảy nhót… Tim R bắt đầu đập trở lại và anh cũng cảm thấy có những thay đổi bên trong cơ thể mình, nhưng những xác sống xung quanh đã bắt đầu đánh hơi được mùi người sống và Julie cũng luôn muốn trở về nhà.
Thiệt tình là so với tụi Boneys
thì các xác sống còn dễ thương và hiền lành chán. Mà tụi Boneys coi hổ báo vậy
nhưng lúc xáp lá cà cũng không nguy hiểm cho lắm. Thôi kệ, phim tình cảm mà, nhờ
tụi nó đóng vai ác nên con người với xác sống mới có chung kẻ thù và hợp lực
chiến đấu. Xác sống từ từ lấy lại được cảm xúc đã mất, con người cũng biết quan
tâm lẫn nhau nhiều hơn nhờ việc giúp xác sống “tái hòa nhập cộng đồng”, R và
Julie cũng không còn phải chịu cảnh “Roméo xác sống” và “Juliette con người” nữa,
happy ending là điều không tránh khỏi. :))
Coi xong phim thấy vui quá, thích
quá. Nhìn mấy xác sống cứ thấy hài hài như đã thành xác sống rồi mà còn yêu nghề,
tiếp tục cầm máy quét ở cửa sân bay, tiếp tục lau dọn vệ sinh, lúc bị bắn thì
giựt giựt và tay quơ quơ như đang nhảy vũ điệu nào đó, ông bạn của R thì quên ổng
là xác sống hay sao mà còn định kêu nhân viên quầy bar tính tiền, rồi R đọc tờ
tạp chí mà ngoài bìa giựt tít to đùng “Kế hoạch sinh nhật của cô Kim siêu vòng
ba” =))
Tình cảm của R và Julie thì vô cùng dễ thương, trong sáng (tuy vẫn phải
có chút cảnh sexy xọt vô theo gu Mỹ) và nhứt là không bị nhuộm màu sến súa, ngay cả ở đoạn “sầu”
nhứt phim là R tình dậy thì không thấy Julie đâu vì cô đã lặng lẽ trở về “khu
con người”, R đành phải một mình quay về “khu xác sống”, chỉ cần thấy cảnh R và
Julie đi về hai hướng khác nhau nhưng thỉnh thoảng lại ngoái đầu nhìn ra sau
cũng đủ cảm nhận được tình cảm của hai người (thêm nhạc nền Yamaha của Delta
Spirit rất hay và hợp tình hợp cảnh).
Cái sự lãng mạn vừa đủ xài này cũng nhờ công
của Nicholas Hoult và Teresa Palmer, hai người đều tự nhiên không màu mè cà dẹo.
Teresa Palmer giống Kristen Stewart dễ sợ nhưng biểu cảm có hồn và sống động ăn
đứt Kristen “đơ mãi ngàn năm”.
Nicholas Hoult thì đẹp trai khỏi nói rồi, mặt ngơ
ngơ ngác ngác thấy ghét, ăn mặc cũng đẹp nữa, cái áo khoác đỏ làm ảnh thắm tươi giữa một rừng xác sống xám xịt.
Phim cũng không thiếu những đoạn
ý nghĩa như lúc R nhớ lại cảnh sân bay hồi đó khi xác sống chưa xuất hiện, ai nấy
đều cắm đầu vào điện thoại di động, smartphone, không ai để ý tới ai, y chang cảnh
sân bay ngày nay xác sống mạnh ai nấy vật vờ. Đoạn R đi ngang qua hai đứa con
nít trên băng chuyền nữa, dù đã thành xác sống nhưng hai đứa đi đâu cũng có
nhau. Những cảnh kí ức của Perry, giấc mơ của R và thế giới lúc hòa bình thì rất
đẹp, tươi sáng và bình yên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét